"ครั้งแรกของเกม Visual Novel ไขปริศนาสุดลึกลับ แฟนตาซี และโรแมนติก
จากผลงานนักเขียนซีไรต์ชาวไทย!"


"เผยเรื่องราวลึกลับ สยองขวัญ ในคฤหาสน์ปิดตายกับความหวังสุดท้ายที่คุณคือคนกำหนด!"

เรื่องย่อ

ในโลกเสมือนยุควิคตอเรียนที่ผสมผสานทั้งความเก่าแก่และเทคโนโลยีล้ำสมัยไว้ด้วยกัน โอลิเวอร์ เลียม ฮิลสัน นักดนตรีที่มีเชื้อสายชนชั้นสูง ได้รับเชิญไปยังคฤหาสน์กลางป่าหลังหนึ่งเพื่อร่วมงานเลี้ยงประมูลสมบัติของสมาคมสิ่งประดิษฐ์ ที่นั่นเขาได้พานพบกับสมาชิกในสมาคมที่มีบุคลิกและนิสัยแตกต่างกันมากมาย แต่แล้วกลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อโอลิเวอร์กับเหล่าสมาชิกทั้งหมดกลับถูกกักขังไว้ในคฤหาสน์ด้วยกัน มีใครบางคนปองร้ายพวกเขาเพราะเชื่อว่าหนึ่งในนี้คือกุญแจนำไปสู่สมบัติชิ้นสำคัญที่หายสาบสูญไปอย่าง “เพชรแดร็กคูล่า” โอลิเวอร์จะต้องตัดสินใจเลือกร่วมมือ ไว้ใจ หรือฝากชีวิตไว้กับเหล่าสมาชิกของสมาคมสิ่งประดิษฐ์เพื่อเอาชีวิตรอดกลับไปให้ได้

ตัวละคร

โอลิเวอร์ เลียม ฮิลสัน เศรษฐีหนุ่มที่มีเชื้อสายขุนนางเก่า ทั้งเป็นนักเล่นเปียโนที่เก่งกาจ ทว่าปัจจุบันเป็นเพียงนักดนตรีตกอับที่ถูกขับออกจากวงการจนมีบาดแผลทางใจ แต่พยายามปกปิดมันไว้ใต้บุคลิกที่สุขุม เขาเดินทางมายังอังกฤษและเข้าร่วมงานประมูลสิ่งประดิษฐ์ของชนชั้นสูงงานหนึ่งตามคำเชิญของคนรู้จัก แต่แล้วกลับตกอยู่ในเหตุการณ์นองเลือดประหลาดและต้องพยายามเอาชีวิตรอดกลับให้ได้

โจเอล ชายหนุ่มจากชนชั้นล่างของสังคมที่เคยทำอาชีพนักขายสลีปน็อก (พลังงานที่ได้จากการนอนหลับ) ให้กับพวกคนรวย แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้วเพราะได้รับความช่วยเหลือจากโอลิเวอร์ ท่าทางของเขามักจะดูอิดโรยคล้ายกับคนนอนไม่พออยู่ตลอดเวลา เขาเป็นคนติดตามและเพื่อนสนิทของโอลิเวอร์ที่มักคอยดูแลเศรษฐีหนุ่มไม่ให้ทำอะไรฝืนตัวเองจนเกินไป

อีวาน พ่อบ้านประจำคฤหาสน์วิลเลียมส์ที่มีใบหน้าอ่อนเยาว์ พูดจาสุภาพ น่ารัก คอยรับใช้มาตั้งแต่รุ่นของศ.วิลเลียมส์ ผู้ก่อตั้งสมาคมสิ่งประดิษฐ์มาจนถึงรุ่นของเลดี้เอเลน่าผู้เป็นลูกสาว อีวานซื่อสัตย์ภักดีต่อ “นายท่าน” เป็นอย่างมากจนแทบจะข้ามเส้นความสัมพันธ์อย่างนายกับบ่าวไปแล้ว เขาจะคอยเอาใจใส่แขกทุกๆ คนที่เดินทางมายังงานประมูลนี้ให้สะดวกสบาย

ลีออน ล็อกวู้ด นักผจญภัยซึ่งเป็นทายาทเพียงคนเดียวของเจ้าของกิจการเดินเรือ คอยที่ทำหน้าที่เสาะหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่างๆ มาทำการทดลองสิ่งประดิษฐ์ให้กับสมาคม ลีออนเป็นคนกล้าหาญ ซื่อสัตย์ จริงใจ เด็ดเดี่ยว รักพวกพ้อง และต้องการปกป้องคนสำคัญของเขาทุกคนให้รอดพ้นจากอันตรายแม้ว่าจะต้องสละชีวิต เมื่อเขาได้พบโอลิเวอร์ในงานประมูล จึงนับรวมให้โอลิเวอร์เป็นหนึ่งในคนที่เขาจะปกป้องไปด้วย

ทราวิส ที. โจนส์ พ่อค้าสิ่งประดิษฐ์นิสัยเจ้าเล่ห์ เป็นจอมสวมหน้ากากที่ทำทุกอย่างเพื่อเป้าหมายและไม่ค่อยถูกโรคกับลีออนที่เป็นคนตรงไปตรงมาเท่าใดนัก ทราวิสมีหน้าที่นำสิ่งประดิษฐ์ของสมาคมไปขายยังลูกค้ารายใหญ่ๆ เพื่อสร้างรายได้กลับมา สายตาของเขาจะคอยมองหาสิ่งที่สูงค่ามากพอที่ทำให้เขาอยากจะเอาไว้ครอบครองเสียเองเสมอ และคราวนี้เขาได้พบแล้วว่าสิ่งนั้นคือโอลิเวอร์ เลียม ฮิลสัน

ไซมอน คิว. คลิฟฟอร์ด ว่าที่ดยุคจากตระกูลขุนนางที่ร่ำรวย มักทุ่มไปกับศิลปะ ความงาม หรือสิ่งที่จะทำให้ตนเองโดดเด่นเหนือกว่าใครๆ ทั้งหมด เขาเป็นอดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนของโอลิเวอร์ที่ทั้งรัก ทั้งชัง ทั้งเขม่น และขยันชิงดีชิงเด่น (ฝ่ายเดียว) มาก่อนที่โอลิเวอร์จะเรียนจบไป แต่ภายใต้ความเอาแต่ใจเหมือนเด็กของไซมอน คือความพยายามอยากเป็นที่ยอมรับของผู้คน โดยเฉพาะกับคนที่เขาคอยเฝ้ามองมาตลอดอย่างโอลิเวอร์

บรรณาธิการสำนักพิมพ์ลอนดอน คอยตีพิมพ์บทความสิ่งประดิษฐ์ของ ศ.วิลเลียมส์อย่างสม่ำเสมอ เป็นคนรอบคอบ เอาจริงเอาจัง ชอบความเรียบร้อยและเคร่งครัดมารยาทจนทำให้ต้องทะเลาะกับเดเมียน เพื่อนสมัยเด็กที่นิสัยต่างกันบ่อยๆ ฮอเรซยังเป็นแฟนตัวยงของโอลิเวอร์สมัยเล่นเปียโนที่คอยติดตามทุกผลงาน เขาพยายามปกปิดไม่ให้โอลิเวอร์รู้ แต่อาการต่างๆ ที่หลุดออกมาเลยทำให้ปิดได้ไม่มิดเท่าไร

เดเมียน เกรย์ นักเขียนนิยายและบทความต่างๆ ลงหนังสือพิมพ์ เป็นพวกคลั่งไคล้สิ่งลี้ลับสยองขวัญอย่างสุดโต่ง หลายครั้งก็ทำเรื่องเหนือสามัญสำนึกของมนุษย์ลงไปจนสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนสมัยเด็กอย่างฮอเรซบ่อยๆ เขาเป็นคนแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจต่างๆ ให้ศ.วิลเลียมส์นำไปสร้างเป็นสิ่งประดิษฐ์ของสมาคม และใฝ่ฝันว่าอยากจะใช้สิ่งประดิษฐ์นั้นเพื่อเข้าสู่โลกของภูตผีปีศาจให้จงได้ แม้จะต้องลากคนที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างโอลิเวอร์เข้ามาด้วยก็ตาม

ชาร์ลส์ คิง ทหารยศพลเอก สังกัดกรมอาวุธยุโธปกรณ์ผู้น่าเกรงขาม ดุดัน ยึดมั่นในความถูกต้องและยุติธรรม เป็นคนอายุมากที่สุดในบรรดาสมาชิกของสมาคม (หากไม่นับ ศ.วิลเลียมส์ผู้ก่อตั้ง) ชาร์ลส์ผู้สนับสนุนงานวิจัยของสมาคมเพื่อวัตถุประสงค์ทางการทหารและมองว่าสิ่งประดิษฐ์ที่ดีคือสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรับใช้ประชาชน เขามีบาดแผลทางใจจากสงครามในอดีต และเสียงเปียโนของโอลิเวอร์นั้นก็ดูจะช่วยเยียวยาเขาได้

วลาดีมีร์ เปโตรโนวิช วีนากราดัฟ เศรษฐีหนุ่มเจ้าสำราญชาวรัสเซีย เขาคลั่งไคล้การเล่นเปียโนของโอลิเวอร์มาก จึงพยายามตื๊อให้โอลิเวอร์กลับไปเล่นดนตรีอีกครั้ง ในคราวนี้เขาเป็นผู้ชักชวนให้โอลิเวอร์เดินทางมาลอนดอน และเข้าร่วมงานประมูลสิ่งประดิษฐ์ที่นำมาซึ่งเรื่องราวต่างๆ มากมาย

ศ.เอ็ดเวิร์ด วิลเลียมส์ ผู้ก่อตั้งสมาคม "เมทัลลิคอส" สมาคมสิ่งประดิษฐ์เพื่อเสริมสร้างวิวัฒนาการของมนุษย์ เป็นพ่อของเลดี้เอเลน่าผู้สร้าง “เพชรแดร็กคูล่า” ของที่เป็นปริศนามากที่สุดขึ้นมา

เลดี้เอเลน่า วิลเลียมส์ ลูกสาวของ ศ.วิลเลียมส์ พ่อกับแม่หย่ากันตั้งแต่เธอยังเล็ก แล้วตัวเองก็ไปอยู่บ้านฝ่ายแม่มาตลอด จนตอนนี้กลับมายังคฤหาสน์วิลเลียมส์อีกครั้งเพื่อขายผลงานต่างๆ ของพ่อออกไป

นักเขียน
Lee-Jidanun
ร เรือในมหาสมุท
ประวัติและผลงาน
  • นักเขียนรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (S.E.A. Write) ประจำปี 2560 และ Young Thai Artist Award ปี 2016 และ 2013 มีผลงานนิยายมาแล้วกว่าสิบเรื่อง
  • ผู้อยู่เบื้องหลัง Content ที่โด่งดังอย่าง การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์, เชียร ภาคีทัณฑ์อาถรรพ์, วงกต เรื่องเฮี้ยนหลังห้อง, 1880 วัตสัน&โฮล์ม และอื่นๆ
  • พวกเราร่วมมือกันผลิตและพัฒนา Content จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ด้วยความหลงใหลของสมาชิกตั้งแต่ทีมนักวาด นักเขียน ครีเอทีฟ ผู้กำกับ ผู้ประสานงาน และอีกมากมาย โดยกลั่นจากประสบการณ์การทำงานด้านสื่อบันเทิงสไตล์ Asian Pop culture มามากกว่า 15 ปี

  • ยุคสมัยแห่งความสิ้นหวัง คฤหาสน์สมบัติซ่อนเลือด เป็นเกมนิยายทางเลือก (Interactive Novel) เรื่องใหม่แนวลึกลับ โรแมนติก และแฟนตาซี โดย “โอลิเวอร์” ชายหนุ่มนักดนตรีจากชนชั้นสูงคนหนึ่ง ได้ตกอยู่ท่ามกลางคดีปริศนาในคฤหาสน์ลึกลับ เขาพบว่าทางเดียวที่จะรอดออกไปจากที่นั่นได้ คือ ต้องร่วมมือกับชายหนุ่มคนอื่นๆ เพื่อตามหาคนร้ายให้พบเท่านั้น
    ขอฝากผลงาน Interactive Novel เรื่องแรกจาก ร เรือในมหาสมุทด้วยนะคะ