"นางเอกที่เพิ่งออกจากกะลามาเจอโลกภายนอกที่ไม่คุ้นเคย จะสามารถปรับตัวและเรียนรู้สิ่งต่างๆจากสังคมในรั้วมหาลัยได้หรือไม่"


นางเอกสาวแสนสวยผู้มีความใฝ่ฝันว่าสักวันอยากจะเข้าเรียนที่มหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในใจกลางเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีแต่คนรวยเท่านั้นที่เข้าเรียนได้ แต่ทว่าด้วยฐานะทางบ้านของเธอไม่ค่อยเอื้อยอำนวยให้เธอสักเท่าไร นางเอกจึงพยายามตั้งใจอ่านหนังสือสอบเพื่อเข้าชิงทุนเรียนฟรีที่มหาลัยแห่งนี้ บวกกับที่เธอนั้นต้องการที่จะ ลบคำหมิ่นประมาทของคนรอบข้างที่กล่าวหาว่าตัวเธอไม่มี ปัญญาเข้าเรียนมหาลัยดังๆได้

เรื่องย่อ

นางเอกสาวแสนสวยผู้มีความใฝ่ฝันว่าสักวันอยากจะเข้าเรียนที่มหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในใจกลางเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีแต่คนรวยเท่านั้นที่เข้าเรียนได้ แต่ทว่าด้วยฐานะทางบ้านของเธอไม่ค่อยเอื้อยอำนวย ให้เธอสักเท่าไร นางเอกจึงพยายามตั้งใจอ่านหนังสือสอบ เพื่อเข้าชิงทุนเรียนฟรีที่มหาลัยแห่งนี้ บวกกับที่เธอนั้นต้องการที่จะลบคำหมิ่นประมาทของคนรอบข้างที่กล่าวหาว่าตัวเธอไม่มี ปัญญาเข้าเรียนมหาลัยดังๆได้และด้วยเหตุนั้น เธอจึงตั้งใจอย่างสุดความสามารถของเธอสอบเข้าชิงทุน และได้เข้ามาเรียนที่ มหาลัยแห่งนี้ในฐานะนักเรียนทุนได้สำเร็จ แต่แล้วเมื่อนางเอกได้เข้ามา เรียนในมหาลัยแห่งนี้ก็ต้องถึงกับปาดเหงื่อ เมื่อเธอพบว่า สิ่งที่เธอพบเจอในรั้วมหาลัยไม่เหมือนกับสิ่งที่เธอคาดคิดเลยสักนิด ทำไมมันช่างดูแตกต่างจากสังคมที่เธอเคยรู้จักได้ถึงเพียงนี้ ทว่าเหตุการณ์ ที่ไม่คาดคิดก็ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อจู่ๆ ได้มีเหตุบางอย่างทำให้นางเอกของเราต้องเข้าไปเกี่ยวพันธ์กับพวกรุ่นพี่ขาใหญ่ ประจำถิ่นถึงสี่คนด้วยกัน ไม่ว่าจะมาจากสาขา เกมกราฟฟิก,บาร์เทนเดอร์,การบัญชี หรือ กระทั่ง สาขาภาพยนตร์ ล้วนแต่เป็น ตัวท็อปของคณะนั้นๆ ร่วมเล่นไปด้วยกันพร้อมกับเหล่าหนุ่มๆทั้งสี่คนได้เลยที่ University in love มหาลัยนี้มีรัก

ตัวละคร


ลักษณะนิสัย : ดุ ปากร้าย แต่บางครั้งก็ดีจนน่าตกใจ
คติประจำตัว : ถ้าชีวิตรู้สึกแย่ ก็ลองลุกขึ้นมาอาบน้ำ แล้วหาของอร่อยๆกินดู


ลักษณะนิสัย : ยิ้มเก่ง ขี้กวน บางครั้งก็ชอบทำ ตัวเป็นเด็ก
คติประจำตัว : มันยากมากนะกับการที่เรา พยายามแตกต่าง ในโลกที่มีแต่คนยัดเยียดให้ ทุกคนเหมือนกัน


ลักษณะนิสัย : ใจดี ขี้เล่น อบอุ่น สุภาพ
คติประจำตัว : การให้เกียรติสุภาพสตรี คือ เกียรติอันสูงส่งของสุภาพบุรุษ


ลักษณะนิสัย : ระบุไม่ได้ คติประจำตัว
คติประจำตัว : อยากใช้ชีวิตยังไงก็ใช้ไม่ต้อง สนใจว่าใครจะพูดยังไง

นักเขียน
Yunyim
Yunyim
นักวาดและเขียน
  • ประวัติและผลงาน: นักวาดโนเนมสู่ผู้เขียนเรื่อง University in love โดยปกติทางยุนยิม เป็นผู้รับจ้างวาดปกนิยายทั่วไปให้แก่นักเขียนตามเว็ปต่างๆ
  • ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมโครงการ: รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้เข้าร่วมการทำประกวดนิยาย แชทมากเลยค่ะ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆดีใจมากๆที่มีคนชื่นชอบนิยายแชทเรามากขนาดนี้
Beeyong
Beeyong
นักวาดและเขียน
  • ประวัติและผลงาน: นักศึกษามหาลัยที่อาศัยแอบส่องกลุ่มนักเขียนและนักวาด อยู่เป็น ประจำ แม้จะยังไม่มีโอกาสได้ลองทำนิยายเป็นของตนเอง แต่เมื่อมีการประกวดขึ้นก็ได้ ตัดสินใจเข้าร่วมทำนิยายแชท เรื่อง University in love เป็นครั้งแรก
  • ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมโครงการ: ยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆเลยค่ะรู้สึกเหมือนงานเพิ่มขึ้น มาเท่ากองภูเขาเลย
Sashimi
Sashimi
นักวาด
  • ประวัติและผลงาน: เป็นนักศึกษาสายมัลติชื่นชอบวาดภาพมินิโดยเฉพาะภาพของกินมี ความสามารถในการทำอนิเมชันสั้นๆ ทำให้ภาพเคลื่อนไหวได้ ได้ถูกเชิญชวนให้มาทำ นิยายแชทที่เข้าร่วมประกวดร่วมกับหัวหน้าทีมyunyimครับป๋ม
  • ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมโครงการ: สนุกมากเลยค่ะ ได้มีประสบการ์ณร่วมงานกับคนอื่น เป็นครั้งแรก ได้มีช่วงเวลาที่ดีกับเพื่อนร่วมงานและได้มีโอกาสที่ได้ทำงานร่วมกับบุสสดีค่ะ